Theo đại diện Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số, Temu vẫn chưa đăng ký với các cơ quan quản lý tại Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân trong cuộc họp báo ngày 23/10 nhấn mạnh theo Nghị định 85/2021, mọi sàn thương mại điện tử hoạt động tại Việt Nam đều phải đăng ký. Các sàn bán lẻ online xuyên biên giới với tên miền Việt, giao diện tiếng Việt hoặc đạt trên 100.000 lượt giao dịch hàng năm từ Việt Nam đều thuộc diện bắt buộc đăng ký.
Temu áp dụng chiến lược giá thấp, kế thừa thành công từ Pinduoduo ở Trung Quốc với khẩu hiệu “mua sắm như tỷ phú”. Thứ trưởng Công Thương bày tỏ ngạc nhiên trước mức giá rẻ của Temu nhưng khẳng định cần điều tra để đưa ra giải pháp kiểm soát phù hợp. Hiện tại, Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số đang rà soát và đánh giá tác động của Temu đối với thị trường nội địa, đồng thời sẽ quản lý chặt chẽ chống gian lận, hàng giả, hàng nhái.
Temu ra mắt tại Mỹ vào tháng 9/2022 và hiện phục vụ 82 quốc gia, với tổng giá trị giao dịch (GMV) đạt 20 tỷ USD trong nửa đầu năm, vượt qua năm 2023 với 18 tỷ USD. Tuy nhiên, đầu tháng 10, Indonesia đã cấm nền tảng này để bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đồng thời một số quốc gia khác cũng đang nghiên cứu các biện pháp thuế quan nhằm kiểm soát hàng hóa nhập khẩu qua các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu.
Với sự phát triển nhanh chóng và chiến lược giá cạnh tranh, Temu đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc chưa tuân thủ quy định đăng ký hoạt động có thể tạo ra những thách thức pháp lý và cạnh tranh trên thị trường nội địa.