Ngày 14/5, Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong những ngày qua, tổ công tác đặc biệt về quản lý quảng cáo trái phép của cơ sở này liên tiếp phát hiện, kiểm tra, xử lý các cơ sở thẩm mỹ và quảng cáo không phép, riêng Q.10 có 3 cơ sở.
Qua kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho thấy, cơ sở này đăng ký hoạt động hộ kinh doanh Ulsan Korea do UBND Q.10 cấp với ngành nghề kinh doanh là dịch vụ làm tóc, chăm sóc da không bao gồm dịch vụ chăm sóc da gây chảy máu, tổn thương da, giải phẫu thẩm mỹ, không dùng kỹ thuật cao. Chủ hộ kinh doanh bà N.H.N. Cơ sở này chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ.
Điển hình là vụ việc ông V.V.L (74 tuổi) phản ánh với Sở Y tế là đã đến cơ sở có biển hiệu Ulsan Korea Beauty Academy & Spa (768G Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10) để thực hiện dịch vụ “cậu bé Nga-VIP” với tổng số tiền 131 triệu đồng.
Tuy nhiên, tại cơ sở đoàn kiểm tra ghi nhận có các thẻ liệu trình cung cấp dịch vụ có nội dung phản cảm, dễ biến tướng trái với văn hóa, đạo đức Việt Nam như “Cậu bé Nga-VIP”, “cắt dây thắng”, “cấy chỉ cảm xúc”, “săn tinh hoàn”…
Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở treo biển “ULSAN KOREA BEAUTY CENTER” với hình ảnh bác sĩ và các nội dung quảng cáo “kỷ nguyên làm đẹp mới chuẩn Hàn, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, công nghệ hiện đại, phác đồ riêng biệt, cam kết an toàn hiệu quả, +5000 khách hàng hài lòng”…
Tại tầng 1 của cơ sở này có trang bị 2 phòng chăm sóc da và 1 máy K4 Pico Sure Laser; tầng 2 có 2 phòng chăm sóc da và 1 máy OPT Light Doctor; tầng 3 có 1 phòng chăm sóc da, 1 phòng trang bị 1 ghế nha (không có dấu hiệu hoạt động).
Bên cạnh đó, cơ sở còn có các tài khoản mạng xã hội Facebook “Thẩm mỹ viện quốc tế Ulsan Korea”, “Viện thẩm mỹ công nghệ cao Ulsan Korea” có đăng tải các nội dung hút mỡ bắp tay, hủy mỡ công nghệ Sculp Super 4.0…
Làm việc với Thanh tra Sở Y tế, đại diện cơ sở này không xuất trình được những giấy tờ theo quy định. Đoàn kiểm tra đề nghị cơ sở ngưng việc sử dụng các máy laser khi chưa được Sở Y tế thẩm định điều kiện hoạt động khám chữa bệnh. Đoàn niêm phong giao cơ sở bảo quản 2 máy (OPT Light Doctor, K4 Pico Sure Laser) và tiếp tục xác minh, xử lý. Yêu cầu cơ sở gỡ toàn bộ các biển quảng cáo tại cơ sở và trên trang mạng xã hội Facebook.