Tâm Sự Làm Đẹp

Thương hiệu mỹ phẩm Merzy rút khỏi thị trường Việt Nam sau 9 năm hoạt động

MCS- Merzy VN bất ngờ thông báo đóng cửa sau 9 năm hoạt động, khiến cộng đồng làm đẹp không khỏi hoang mang. Với những sản phẩm từng gây sốt như son Velvet Tint hay cushion, sự rút lui của thương hiệu đặt ra nhiều dấu hỏi về lý do thực sự đằng sau quyết định này.

Mới đây, Merzy VN chính thức tuyên bố ngừng hoạt động, khiến cộng đồng làm đẹp không khỏi ngỡ ngàng. Thông báo không đề cập đến lý do cụ thể, chỉ để lại lời cảm ơn dành cho những khách hàng đã đồng hành cùng thương hiệu.

Merzy VN tuyên bố đóng cửa một dấu chấm hết hay bước đi chiến lược.
Merzy VN tuyên bố đóng cửa một dấu chấm hết hay bước đi chiến lược.

Với hơn 9 năm hoạt động, Merzy từng sở hữu loạt sản phẩm bán chạy như son Velvet Tint, chì kẻ mắt, cushion với giá thành hợp lý, dễ tiếp cận với giới trẻ. Nhờ vào các BST liên tục cập nhật màu sắc trendy, hãng đã đạt được doanh số ấn tượng với hơn 50 triệu đơn hàng tại Việt Nam.

Dù có sức ảnh hưởng lớn, nhưng thông tin Merzy VN đóng cửa khiến nhiều người đặt dấu hỏi: Liệu thương hiệu này thực sự rút lui hay đang chuẩn bị một chiến dịch tái định vị mới? Một số ý kiến cho rằng đây có thể chỉ là một chiến lược thay đổi bộ nhận diện trước khi Merzy trở lại mạnh mẽ hơn.

Merzy dần đánh mất lợi thế trên đường đua làm đẹp.
Merzy dần đánh mất lợi thế trên đường đua làm đẹp.

Vào những năm 2020, Merzy từng là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ làm đẹp nhờ vào loạt sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng và thiết kế trẻ trung. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, hãng dần mất đi vị thế khi hàng loạt thương hiệu mới tràn vào thị trường.

Những cái tên như Romand, Dasique từ Hàn Quốc hay July Doll, Perfect Diary từ Trung Quốc đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ vào mức giá cạnh tranh và chiến lược marketing bài bản. Trong khi đó, Merzy lại ít ra mắt sản phẩm mới, khiến độ nhận diện dần giảm sút.

Phải chăng áp lực từ cuộc đua làm đẹp đã khiến Merzy VN phải đưa ra quyết định rút lui?
Phải chăng áp lực từ cuộc đua làm đẹp đã khiến Merzy VN phải đưa ra quyết định rút lui?

Việc thương hiệu phải rút lui có thể là kết quả của sự cạnh tranh khốc liệt và xu hướng tiêu dùng thay đổi. Tuy nhiên, đây có thể chưa phải là dấu chấm hết. Nếu Merzy có chiến lược đúng đắn, khả năng quay trở lại thị trường vẫn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.