Đời Sống

Từ 1/7, người dân Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) thanh toán tiền điện theo hệ thống TP.HCM

MCS- Từ ngày 1/7, hàng triệu khách hàng sử dụng điện tại Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) sẽ chính thức thuộc phạm vi quản lý của Tổng công ty Điện lực TP.HCM.

Chiều 3/7, tại buổi họp báo định kỳ về tình hình kinh tế – xã hội TP.HCM, ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết từ ngày 1/7/2025, EVNHCMC chính thức tiếp nhận hai công ty điện lực từ Tổng công ty Điện lực miền Nam. Sự thay đổi này xuất phát từ quyết định điều chỉnh địa giới hành chính, theo đó hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu sáp nhập vào TP.HCM.

Với việc tiếp quản, EVNHCMC trở thành đơn vị duy nhất chịu trách nhiệm cung cấp điện năng, chăm sóc khách hàng và xử lý các dịch vụ liên quan trên toàn địa bàn TP.HCM mới, bao gồm cả hai khu vực sáp nhập. Điều này kéo theo việc chuyển đổi toàn bộ hệ thống tiếp nhận yêu cầu, thông tin thanh toán và cơ chế xử lý phản ánh của người dân.

Theo ông Kiên, để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, người dân tại Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) cần chủ động cài đặt ứng dụng EVNHCMC trên thiết bị di động. Đây là công cụ chính thức giúp người dân tra cứu thông tin sử dụng điện, gửi yêu cầu dịch vụ và theo dõi hóa đơn. Bên cạnh đó, việc liên kết mã khách hàng hiện tại với hệ thống EVNHCMC là điều kiện cần thiết để tiếp tục được hỗ trợ liên tục và đầy đủ.

 người dân cần cập nhật lại cách thức thanh toán tiền điện, tra cứu thông tin và xử lý yêu cầu liên quan
Người dân cần cập nhật lại cách thức thanh toán tiền điện, tra cứu thông tin và xử lý yêu cầu liên quan.

Trong trường hợp người dùng đã cài đặt trích nợ tự động hoặc sử dụng ủy nhiệm chi qua ngân hàng để thanh toán hóa đơn, việc thay đổi đơn vị quản lý đồng nghĩa với việc người dùng phải cập nhật lại thông tin đơn vị thụ hưởng. EVNHCMC khuyến cáo khách hàng chủ động liên hệ với ngân hàng để điều chỉnh kịp thời, tránh tình trạng thanh toán không thành công hoặc bị ghi nợ do hệ thống không đồng bộ.

Song song với việc tiếp nhận hai công ty điện lực mới, EVNHCMC cũng tiến hành tinh gọn lại bộ máy tại TP.HCM (cũ). Việc phân bổ lại địa bàn phục vụ giúp tăng hiệu quả vận hành, giảm chồng chéo và tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng.

Cụ thể:

Huyện Nhà Bè và Cần Giờ sẽ do Công ty Điện lực Tân Thuận phụ trách

Quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình do Công ty Điện lực Sài Gòn đảm nhận

Quận 11 và Tân Phú sẽ thuộc về Công ty Điện lực Chợ Lớn

Quận Gò Vấp do Công ty Điện lực Gia Định tiếp quản

EVNHCMC cũng đặc biệt nhấn mạnh nguy cơ người dân bị lừa đảo trong giai đoạn chuyển tiếp. Các đối tượng giả danh nhân viên ngành điện có thể lợi dụng sự thay đổi để thực hiện cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc thông tin sử dụng điện. Đáng lưu ý, ngành điện không bao giờ yêu cầu người dân cung cấp những thông tin trên qua điện thoại, đặc biệt trong các cuộc gọi không rõ nguồn gốc.

Để phòng tránh rủi ro, người dân nên kiểm tra kỹ nội dung cuộc gọi và chỉ xác minh thông tin qua các kênh chính thức như: tổng đài 1900545454, email cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng EVNHCMC hoặc fanpage đã xác minh. Trong trường hợp nghi ngờ, nên ngắt máy và chủ động liên hệ để được hỗ trợ chính xác.

điều chỉnh trong quy trình thanh toán và tiếp nhận dịch vụ điện lực.
Điều chỉnh trong quy trình thanh toán và tiếp nhận dịch vụ điện lực.

Trong bối cảnh hệ thống quản lý được mở rộng và số hóa, việc thích nghi với quy trình mới không chỉ mang tính bắt buộc mà còn giúp người dân đảm bảo quyền lợi, tránh các gián đoạn ngoài ý muốn. Đồng thời, đây cũng là dịp để ngành điện lực đẩy mạnh các phương thức chăm sóc khách hàng hiện đại, minh bạch và dễ tiếp cận hơn.