Trong loạt hình ảnh gần đây, Angela Phương Trinh gây sốc khi khoác lên mình vest chỉn chu, mái tóc ngắn gọn gàng cùng những cú flex cơ bắp chắc nịch. Trên sóng livestream, cô không ngần ngại hạ giọng gằn chắc, xưng “anh” đầy chủ động. Một màn hóa thân được cho là “lột xác 180 độ” so với hình tượng nữ tính, gợi cảm trước đây.
Cô cũng từng tự hào chia sẻ: “Ai nói ăn chay không thể có cơ bắp?”. Lời khẳng định ấy không chỉ là tuyên ngôn cá nhân mà còn trở thành điểm nhấn cho hình tượng mới mà cô theo đuổi.

Phản ứng trái chiều: cá tính hay chiêu trò?
Trong khi nhiều khán giả hứng thú trước một phiên bản mới mẻ, táo bạo của Angela Phương Trinh thì cũng không ít người lên tiếng cho rằng cô “làm quá”, thậm chí bị nghi ngờ đang dùng queer bait – chiêu trò khai thác yếu tố giới tính để câu kéo sự chú ý.
So sánh còn được đặt cạnh trường hợp TikToker Tớ Là Lộc – nhân vật từng gây xôn xao khi tiết lộ giới tính thật là nữ sau thời gian dài thể hiện như một chàng trai. Chính vì thế, công chúng đặt câu hỏi: liệu Angela Phương Trinh đang thực sự sống với bản ngã của mình, hay chỉ đang thử sức với một “chiến dịch hình ảnh” nhằm gây bàn tán?

Huấn luyện viên Phạm Văn Mách tiết lộ, Angela Phương Trinh từng chỉ nặng hơn 40 kg, vóc dáng mảnh mai. Thế nhưng, nhờ tập luyện nghiêm ngặt cùng chế độ ăn chay giàu protein thực vật, cô đã nhanh chóng sở hữu bắp tay, vai, bụng và đùi săn chắc. Đây là thành quả không hề dễ dàng, nhất là khi bỏ qua nguồn đạm động vật vốn phổ biến trong thể hình.
Hành trình biến đổi ấy cho thấy không chỉ sự quyết tâm, mà còn khẳng định tính kỷ luật của nữ diễn viên. Tuy nhiên, hình ảnh cơ bắp khỏe khoắn lại không phải là điều khiến công chúng tranh luận. Vấn đề nằm ở việc cô đang đi xa hơn trong biểu hiện nam tính, điều mà nhiều người cho rằng chưa thật sự thuyết phục.

Angela Phương Trinh một lần nữa chứng minh sức hút của mình khi chỉ cần thay đổi hình ảnh cũng đủ “gây bão” dư luận. Sự biến chuyển táo bạo mở ra những góc nhìn mới về tiêu chuẩn cái đẹp và bản lĩnh thể hiện bản thân của nghệ sĩ. Song, phản ứng phân cực cũng cho thấy ranh giới mong manh giữa việc sáng tạo hình tượng và việc khiến công chúng cảm thấy bị “dắt mũi” vẫn còn là cuộc tranh luận chưa có hồi kết.
