Bolt một trong những công ty công nghệ phát triển nhanh nhất tại châu Âu, đã có mặt tại hơn 50 quốc gia và phục vụ hơn 200 triệu khách hàng. Công ty này vừa đăng tin tuyển dụng các vị trí hỗ trợ khách hàng tại TP.HCM, cho thấy kế hoạch mở rộng vào thị trường Việt Nam đang được xúc tiến.
Được biết Bolt không chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe mà còn mở rộng sang các lĩnh vực như giao đồ ăn, giao hàng tạp hóa và cho thuê xe điện. Đây là những mảng dịch vụ đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, vốn đang sử dụng các ứng dụng như Grab và Be.
Quyết định mở rộng sang Việt Nam có thể là một phần trong chiến lược tăng trưởng của Bolt tại Đông Nam Á. Trước đó, công ty đã ra mắt dịch vụ tại Thái Lan và Malaysia, tập trung vào các thành phố lớn như Bangkok, Phuket và Kuala Lumpur.
Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các tên tuổi lớn. Grab hiện là ứng dụng dẫn đầu, với hệ sinh thái đa dạng từ gọi xe, giao đồ ăn đến thanh toán điện tử. Be, một ứng dụng thuần Việt, tập trung vào việc cung cấp dịch vụ chất lượng và phù hợp với nhu cầu người Việt. Xanh SM, dù mới gia nhập thị trường, cũng nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần với các dịch vụ xanh và bền vững.
Sự xuất hiện của Bolt chắc chắn sẽ làm gia tăng áp lực cạnh tranh. Với kinh nghiệm và mô hình hoạt động hiệu quả tại nhiều quốc gia, Bolt có thể mang đến làn gió mới, buộc các đối thủ hiện có phải liên tục cải tiến dịch vụ để giữ chân khách hàng.
Theo báo cáo của Mordor Intelligence, quy mô thị trường gọi xe Việt Nam dự kiến đạt 1,17 tỷ USD vào năm 2024 và sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp như Bolt đồng thời tạo ra thách thức không nhỏ cho những tên tuổi đang dẫn đầu thị trường.