Văn Hoá Đa Sắc

Vé tàu Hà Nội – Nam Ninh mở bán toàn quốc, kỳ vọng tăng trưởng khách quốc tế

MCS- Sau gần hai tháng tái khởi động, tuyến tàu khách liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc đón hơn 2.700 lượt hành khách.

Vé tàu quốc tế dễ dàng tiếp cận từ mọi địa phương

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau chưa đầy hai tháng kể từ khi khôi phục tuyến tàu khách liên vận quốc tế, lượng hành khách sử dụng dịch vụ đã đạt hơn 2.700 lượt. Riêng trong tháng 6, lượng khách tăng trưởng đột biến với 1.323 lượt, cho thấy nhu cầu di chuyển giữa hai nước đang gia tăng nhanh chóng.

Nhằm đáp ứng xu hướng này, từ ngày 16/7, ngành đường sắt triển khai bán vé tuyến Gia Lâm – Nam Ninh tại tất cả nhà ga trên toàn quốc. Thay vì chỉ mua được ở các ga lớn như Hà Nội, Gia Lâm, Bắc Giang hay Đồng Đăng, hành khách từ các tỉnh, thành như TP.HCM, Đà Nẵng, Thái Nguyên hay Quảng Trị giờ đây cũng có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ.

 ngành đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu liên vận quốc tế từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đi Nam Ninh (Trung Quốc) tại tất cả các ga thuộc hệ thống đường sắt Việt Nam.
Ngành đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu liên vận quốc tế từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đi Nam Ninh (Trung Quốc) tại tất cả các ga thuộc hệ thống đường sắt Việt Nam.

Hành khách cần mang theo hộ chiếu và visa giấy hợp lệ khi mua vé. Sau khi thanh toán, biên lai thu tiền sẽ được cấp tại ga địa phương, còn “quyển vé” chính thức chỉ được phát hành tại ga Gia Lâm, nơi tàu khởi hành hàng ngày lúc 21h20. Ngành đường sắt lưu ý, thị thực điện tử (E-visa) không được chấp nhận cho hình thức xuất cảnh bằng đường sắt, do yêu cầu xác thực giấy tờ gốc.

Hành trình nối dài từ Nam Ninh đến Bắc Kinh

Tuyến tàu liên vận quốc tế hiện mang số hiệu MR1/T8702/Z6, bắt đầu từ ga Gia Lâm và kết thúc tại Nam Ninh, đi qua các điểm dừng trung gian như Bằng Tường, Sùng Tả. Đặc biệt, vào thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần, hành trình được nối dài tới các thành phố lớn của Trung Quốc như Quế Lâm Bắc, Hoành Dương, Trường Sa, Trịnh Châu và Bắc Kinh Tây.

Hành khách được yêu cầu có mặt tại ga Gia Lâm ít nhất một giờ trước giờ tàu chạy để đảm bảo hoàn tất thủ tục xuất cảnh. Việc đến muộn sẽ không được giải quyết do quy định vận hành nghiêm ngặt.

Theo đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, việc mở rộng mạng lưới bán vé toàn quốc là một phần trong chiến lược phục hồi vận tải quốc tế hậu gián đoạn. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí nội địa, mô hình này còn nâng cao chất lượng phục vụ, đồng thời góp phần mở rộng giao lưu du lịch và thương mại giữa hai nước Việt – Trung.

góp phần nâng cao trải nghiệm dịch vụ, thúc đẩy giao lưu văn hóa, du lịch và thương mại giữa hai quốc gia.
Góp phần nâng cao trải nghiệm dịch vụ, thúc đẩy giao lưu văn hóa, du lịch và thương mại giữa hai quốc gia.

Sự hiện diện rộng khắp của điểm bán vé, kết hợp với tần suất khởi hành ổn định và hành trình mở rộng sâu vào nội địa Trung Quốc, được kỳ vọng sẽ đưa tuyến đường sắt quốc tế này trở thành lựa chọn thường xuyên cho hành khách có nhu cầu di chuyển qua biên giới bằng đường bộ. Trong bối cảnh thị trường hàng không ngày càng cạnh tranh, đường sắt đang dần xác lập vị thế riêng với những ưu thế về giá, trải nghiệm và sự kết nối tuyến tính giữa các đô thị.