Đời Sống

Hàng loạt video quảng cáo chân mày phong thủy bị gỡ khỏi Facebook

MCS- Sau khi loạt bài điều tra phản ánh về hiện tượng nghệ sĩ quảng cáo dịch vụ chân mày, môi phong thủy “cải vận”, nhiều video đồng loạt biến mất khỏi các nền tảng mạng xã hội.

Đầu tháng 6/2025, sau khi nhiều cơ quan báo chí phản ánh, đăng tải loạt bài điều tra về hiện tượng nghệ sĩ quảng bá dịch vụ chân mày và môi phong thủy nhằm cải vận, nhiều cơ sở thẩm mỹ đã có động thái lạ. Cụ thể, fanpage của thẩm mỹ viện Huyền Trân nơi từng xuất hiện dày đặc các video có sự góp mặt của NSND Lan Hương, NSND Thu Hà, NSƯT Nguyệt Hằng, Doãn Quốc Đam, Lương Thanh… bất ngờ ẩn toàn bộ nội dung.

Cùng thời điểm, từ khóa “Phong thủy Huyền Trân” gần như không còn cho ra kết quả như trước. Chỉ còn sót lại một fanpage với bài đăng cuối cùng từ tháng 12/2024. Đây là dấu hiệu cho thấy hoạt động truyền thông tại cơ sở này đã bị ngưng trệ hoàn toàn.

Không chỉ dừng lại ở Huyền Trân, cơ sở “Chân mày phong thủy Hạnh Nghi” cũng gỡ bỏ phần lớn video nghệ sĩ từng xuất hiện. Trong đó có NSƯT Nguyệt Hằng, diễn viên Diễm Hương và Thanh Hương.

Nghệ sĩ đồng loạt “rút lui” khỏi quảng cáo thẩm mỹ phong thủy
Nghệ sĩ đồng loạt “rút lui” khỏi quảng cáo thẩm mỹ phong thủy.

Điểm chung của nhiều video quảng cáo là nghệ sĩ không chỉ giới thiệu địa chỉ, mà còn trực tiếp trải nghiệm và “chia sẻ cảm nhận”. Diễn viên Thanh Hương từng xuất hiện trong clip tư vấn tại cơ sở Hạnh Nghi, nhận định dáng chân mày của mình “ngắn đuôi, mờ nhạt, làm ra tiền nhưng khó giữ được”. Sau khi “mở cung quan lộc, cung phúc đức”, cô cho biết vợ chồng bớt khắc khẩu, công việc thuận lợi hơn.

Tương tự, NSND Lan Hương xuất hiện trong nhiều video tại các cơ sở khác nhau, trong đó có Viện phong thủy đại cát. Tại đây, chị được tư vấn chỉnh sửa chân mày, môi để “thu hút tài lộc, nâng vận khí”. Đáng chú ý, những chia sẻ mang tính trải nghiệm cá nhân như “gặp nhiều may mắn hơn” hay “cảm thấy tràn đầy năng lượng” xuất hiện khá đồng nhất trong các clip.

Nhiều video còn lồng ghép câu chuyện “trải nghiệm thay đổi vận số” của các nghệ sĩ,
Nhiều video còn lồng ghép câu chuyện “trải nghiệm thay đổi vận số” của các nghệ sĩ,

Mặc dù chưa có quy định cấm nghệ sĩ quảng cáo dịch vụ phong thủy, nhưng sự nhập nhằng giữa yếu tố thẩm mỹ và yếu tố mê tín trong các video quảng cáo khiến nhiều người cảm thấy bị dẫn dắt. Một số nghệ sĩ lên tiếng sau phản ứng của dư luận, cho biết họ “không làm thật, chỉ quay hình theo kịch bản”.

Ca sĩ Duy Mạnh cho rằng anh không làm chân mày hay phun môi, mà chỉ trang điểm để quay quảng cáo. NSND Lan Hương cũng khẳng định không chỉnh sửa gương mặt để giữ nguyên khả năng nhập vai khi diễn. Tuy nhiên, trong các video quảng bá, không có bất kỳ dòng chữ nào thể hiện đó là “diễn xuất” hay “dựng hình ảnh minh họa”.

Điều này khiến người xem dễ hiểu nhầm rằng các nghệ sĩ đã thực sự sử dụng dịch vụ, từ đó tạo dựng niềm tin với công chúng. Nhiều khán giả bức xúc vì cho rằng nghệ sĩ đang vô tình trở thành công cụ tiếp thị cho niềm tin thiếu căn cứ, đẩy người tiêu dùng vào vòng xoáy của kỳ vọng ảo.

Cộng đồng mạng phản ứng dữ dội

Tại các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp, không ít người lên tiếng cảnh báo về dịch vụ “chân mày phong thủy cải tướng đổi đời”. Một người dùng chia sẻ đã từng chi 29 triệu đồng cho một gói dịch vụ nhưng sau đó “tiền mất tật mang”, còn mang thêm nợ. Các bình luận như “quá thất vọng”, “đừng tin vào quảng cáo”, “họ đang lợi dụng danh tiếng nghệ sĩ để trục lợi” xuất hiện dày đặc dưới các bài viết liên quan.

Trên các nền tảng số, từ khóa “chân mày phong thủy” hiện cho ra hàng loạt video cũ và các nội dung review. Tuy nhiên, nhiều video chính thức có nghệ sĩ xuất hiện đã bị gỡ hoặc chuyển sang chế độ riêng tư. Một số khán giả đặt nghi vấn: nếu thật sự có hiệu quả, vì sao các video lại phải âm thầm biến mất?