Khám Phá và Phiêu Lưu

Chiến dịch billboard Coca-Cola “gây sốt” vì loạt màn đối đáp độc đáo

MCS- Chiến dịch "Share A Coke – Từ cái tên, mình kết nối" đang được Coca-Cola triển khai trên diện rộng không chỉ tái hiện hình ảnh quen thuộc của những lon nước ngọt in tên, mà còn đánh dấu sự trở lại bằng loạt billboard ngoài trời mang tính tương tác cao.

Từ giữa tháng 5, người dân TP.HCM, đặc biệt là tại khu vực vòng xoay ngã 6 Phù Đổng, bất ngờ chứng kiến một loạt billboard quảng cáo được đặt cạnh nhau nhưng lại có sự kết nối đến không ngờ. Trong đó, nổi bật là bộ đôi McDonald’s – Coca-Cola với màn phối hợp vừa tinh tế, vừa đầy dụng ý.

Cụ thể, một tấm biển của McDonald’s giới thiệu món Gà Rắc Daebak mới ra mắt, thì ngay bên cạnh là billboard của Coca-Cola với dòng chữ được ghép từ các lon in tên: “Tâm – Trí – Lưu – Luyến”. Dù không trực tiếp nhắc đến tên đối tác, thông điệp ngầm của Coca-Cola lại thể hiện sự ngưỡng mộ và tán dương một cách khéo léo, đủ khiến người đi đường phải dừng lại quan sát và chụp ảnh.

 loạt billboard ăn ý giữa Coca-Cola và các thương hiệu đình đám tại trung tâm TP.HCM đang khiến dân tình không thể ngó lơ.
Loạt billboard ăn ý giữa Coca-Cola và các thương hiệu đình đám tại trung tâm TP.HCM đang khiến dân tình không thể ngó lơ.

Theo ghi nhận, chỉ trong vài ngày, hình ảnh các billboard này đã xuất hiện dày đặc trên nhiều trang mạng xã hội. Không ít người cho rằng cách tương tác giữa các thương hiệu lần này vừa duyên dáng, vừa mang tính gợi mở. Anh Hữu Quý (29 tuổi, TP.HCM) nhận xét: “Thật sự ấn tượng. Không hề mang cảm giác bị quảng cáo ép buộc mà giống như một màn hội thoại nhẹ nhàng giữa các thương hiệu”.

Không dừng lại ở McDonald’s, Coca-Cola tiếp tục mở rộng “vòng kết nối” bằng loạt billboard bên cạnh các thương hiệu lớn khác. Mới đây, người dân bắt gặp biển quảng cáo của Oreo với thông điệp “Phi hành gia cần không gian”, và Coca-Cola lập tức “hồi đáp” bằng biển quảng cáo “Ngân – Hà”. Dù chỉ là hai cụm từ ngắn gọn, nhưng sự liên tưởng giữa hai tấm biển khiến người xem phải bật cười vì mức độ ăn ý.

Tương tự, Grab cũng không nằm ngoài “cuộc chơi”. Biển quảng cáo “Grab cho cả nhà” được Coca-Cola ghép đôi bằng dòng chữ “An – Tâm” – một cách kết nối không chỉ về mặt nội dung, mà còn phù hợp với tinh thần mà cả hai thương hiệu đang hướng tới: sự tiện lợi và cảm giác an toàn.

Đáng chú ý, sự xuất hiện đồng thời của các billboard này không phải ngẫu nhiên. Theo thông tin từ đại diện Coca-Cola, đây là một phần trong chiến dịch quảng bá “Share A Coke – Từ cái tên, mình kết nối” mà hãng đang tái khởi động sau hơn 10 năm. Nếu như trước đây, chiến dịch gắn liền với hình ảnh lon Coca-Cola in tên cá nhân thì nay, Coca-Cola mở rộng thông điệp bằng cách đưa các cái tên lên các nền tảng khác – từ digital đến quảng cáo ngoài trời.

Chiến dịch không chỉ đơn thuần mang tính thương mại, mà còn thể hiện sự thay đổi trong cách thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng.
Chiến dịch không chỉ đơn thuần mang tính thương mại, mà còn thể hiện sự thay đổi trong cách thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng.

Việc tận dụng billboard như một “sân chơi” để các thương hiệu cùng đối thoại không chỉ cho thấy tư duy quảng cáo mới mẻ mà còn cho thấy sự chuyển dịch của ngành tiếp thị hiện đại. Thay vì chỉ đơn thuần truyền tải một chiều, thương hiệu đang dần hướng tới việc tạo lập kết nối cảm xúc với người tiêu dùng thông qua các hoạt động có tính tương tác cao.

Mạng xã hội cũng là yếu tố góp phần khuếch đại hiệu ứng. Trên các trang cộng đồng như Made in Saigon, Brands Vietnam hay Advertising Vietnam, những bài đăng về billboard Coca-Cola nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác. Thậm chí, một số thương hiệu khác còn “đùa vui” để lại bình luận thể hiện sự “ghen tỵ” vì chưa được “réo tên”.

Bên cạnh tính sáng tạo, cách mà Coca-Cola triển khai chiến dịch còn thể hiện khả năng ứng dụng truyền thông tích hợp một cách linh hoạt. Giữa không gian đô thị đông đúc, những thông điệp đơn giản nhưng khéo léo này không chỉ tạo điểm nhấn thị giác mà còn khơi gợi sự tò mò và phản hồi tích cực từ phía cộng đồng.