Đời Sống

Quán cơm niêu đổi tên, khóa đánh giá sau khi bị công kích trên mạng xã hội

MCS- Sau khi Quang Linh Vlogs chuyển nhượng cổ phần, quán cơm niêu nơi anh từng đầu tư tiếp tục trở thành mục tiêu bị công kích trên mạng xã hội.

Mới đây, fanpage chính thức của quán cơm niêu từng có sự tham gia góp vốn của YouTuber Quang Linh Vlogs đã đăng tải thông báo đổi tên thương hiệu, thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo đó, nhà hàng Cơm Niêu CKU LINH sẽ chính thức mang tên mới là Cơm Niêu PHỐ NÚI.

Thông báo được đăng tải nêu rõ: “Sau quá trình chuẩn bị thủ tục về mặt pháp lý, Cơm Niêu CKU LINH chính thức đổi tên thành Cơm Niêu PHỐ NÚI nhưng vẫn giữ trọn giá trị cốt lõi: hương vị truyền thống đậm đà, tinh hoa ẩm thực Việt, kết hợp cùng các món hải sản mang phong cách mới mẻ và dịch vụ phục vụ tận tâm.”

khẳng định giữ nguyên giá trị cốt lõi về chất lượng và tinh thần phục vụ.
Khẳng định giữ nguyên giá trị cốt lõi về chất lượng và tinh thần phục vụ.

Được biết, nhà hàng này hoạt động dưới pháp nhân là Công ty Cổ phần Ẩm thực Tân Khánh, do bà Nguyễn Thị Hằng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện pháp luật. Khi thành lập, công ty có ba cổ đông lớn, trong đó Quang Linh Vlogs là một trong những cổ đông sáng lập.

Tuy nhiên, vào tháng 3/2025, Quang Linh Vlogs vướng vào lùm xùm quảng cáo sai sự thật liên quan đến sản phẩm kẹo rau Kera. Sau sự việc, vào ngày 17/3, nhà hàng thông báo Quang Linh đã hoàn tất việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần cho bà Nguyễn Thị Hằng, chấm dứt vai trò liên quan đến hoạt động điều hành tại đây.

Dù đã công bố thông tin rõ ràng, cơ sở này sau đó vẫn trở thành tâm điểm của các cuộc tấn công trực tuyến. Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, hàng loạt tài khoản để lại đánh giá 1 sao, kèm theo các bình luận tiêu cực nhằm vào nhà hàng. Đặc biệt, nhiều phản hồi xoáy sâu vào lùm xùm cũ của Quang Linh Vlogs, dù anh đã không còn liên quan về mặt pháp lý.

Không chỉ nhận những đánh giá bất lợi, quán còn bị đặt tiệc rồi huỷ vào sát giờ, gây tổn thất về mặt kinh doanh và ảnh hưởng đến hoạt động thường nhật. Đồng thời, bà Nguyễn Thị Hằng – cổ đông lớn kiêm người đại diện pháp luật cũng bị tấn công trên trang cá nhân với nhiều bình luận công kích.

Trước tình hình này, đại diện nhà hàng đã chính thức lên tiếng trên Facebook, cho biết đơn vị “hoàn toàn không liên quan nhưng vẫn phải gánh chịu bao tổn thương”. Đồng thời, để tránh những hệ lụy tiếp theo, fanpage cũng tạm thời khóa tính năng đánh giá công khai.

phía nhà hàng đã phải tạm khóa tính năng đánh giá trên fanpage và lên tiếng “kêu cứu
Phía nhà hàng đã phải tạm khóa tính năng đánh giá trên fanpage và lên tiếng “kêu cứu”.

Đáng chú ý, nhà hàng nhấn mạnh rằng điều khiến họ lo ngại nhất không chỉ là tổn thất thương hiệu, mà chính là tình trạng tinh thần bất ổn của hơn 100 nhân viên đang làm việc tại đây. Phía đại diện cho biết: “Họ là những người lao động lương thiện, những con người tận tâm làm việc mỗi ngày để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho thực khách. Nhưng giờ đây, họ lại phải đối mặt với áp lực tinh thần nặng nề, với những lời chỉ trích không công bằng, với những đánh giá ác ý không phản ánh đúng giá trị mà họ đã dày công tạo dựng.”

Dư luận trái chiều vẫn tiếp tục lan rộng, trong khi nhà hàng đã có bước đi cụ thể để thay đổi thương hiệu và bảo vệ đội ngũ nhân sự. Trường hợp này đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của người dùng mạng xã hội khi đưa ra đánh giá, đặc biệt với những cơ sở kinh doanh đã tách biệt khỏi cá nhân từng vướng ồn ào.