Sao và Cuộc Sống

Vương Nhất Bác: Ngôi sao tỏa sáng tại Tuần lễ thời trang Milan

MCS - Tuần lễ thời trang Milan vừa qua đã chứng kiến sự bùng nổ của một hashtag trên Weibo, mạng xã hội hàng đầu Trung Quốc, với hơn 130 triệu lượt xem. Điều này khẳng định sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Vương Nhất Bác (Wang Yibo), một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên toàn cầu. Nhờ sự hiện diện của mình, anh đã làm nên những cơn sốt trên mạng xã hội và thu hút đông đảo sự chú ý từ công chúng.

Sức hút từ thương hiệu

Vương Nhất Bác không chỉ nổi tiếng nhờ tài năng mà còn bởi hình ảnh thu hút và phong cách thời trang ấn tượng. Vừa qua, anh được bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Jimmy Choo, ngay trước thềm Tuần lễ thời trang Milan. Sự hợp tác này không chỉ mang lại tiếng vang cho thương hiệu mà còn khẳng định giá trị thương mại của Vương Nhất Bác trong mắt các nhà sản xuất và các thương hiệu xa xỉ. Chiến dịch quảng bá cùng thương hiệu đã tạo ra một làn sóng lớn trên mạng xã hội với 23 triệu lượt xem, chứng minh sức mạnh thương mại và khả năng ảnh hưởng của anh.

Trước đó, Vương Nhất Bác từng được biết đến là thành viên của nhóm nhạc Uniq. Tuy nhiên, bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh xảy ra khi tham gia bộ phim “Trần Tình Lệnh,” giúp anh trở thành gương mặt quen thuộc không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở nhiều quốc gia khác. Hiện tại, anh sở hữu 40,8 triệu người theo dõi trên Weibo và có gần 30 hợp đồng quảng cáo với nhiều thương hiệu khác nhau.

Thị trường hàng xa xỉ tại Trung Quốc

Theo dữ liệu từ Bain & Company, thị trường hàng xa xỉ tại Trung Quốc đã đạt giá trị 444,7 tỷ nhân dân tệ vào năm 2023, tăng 12% so với năm 2022. Mặc dù con số này vẫn thấp hơn mức kỷ lục năm 2021, nhưng xu hướng tiêu dùng hàng xa xỉ tại Trung Quốc đang có sự thay đổi. Dự đoán thị trường này sẽ tiếp tục mở rộng trong năm 2024 với mức tăng trưởng trung bình. Đặc biệt, nền kinh tế thần tượng của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt doanh thu hơn 195 tỷ USD vào năm 2026, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của các ngôi sao trong việc định hình xu hướng tiêu dùng.

Kim Lietzes, Giám đốc điều hành khu vực Thái Bình Dương của Launchmetrics, nhấn mạnh rằng những người nổi tiếng đóng vai trò chủ đạo trong việc thúc đẩy người tiêu dùng, đồng thời định nghĩa thứ bậc ảnh hưởng trong xã hội Trung Quốc. Điều này đã khiến nhiều thương hiệu xa xỉ chuyển hướng sự chú ý sang các ngôi sao Trung Quốc để gia tăng sức hấp dẫn với thị trường châu Á.

Vương Nhất Bác và tương lai phía trước

Với kết quả thương mại ấn tượng và sự hợp tác thành công cùng Jimmy Choo, Vương Nhất Bác không chỉ nâng cao danh tiếng của mình mà còn củng cố vị thế của các ngôi sao Trung Quốc trên sân khấu quốc tế. Sự bùng nổ trong ngành công nghiệp giải trí cùng sự hiện diện của anh tại các sự kiện thời trang lớn càng làm nổi bật khả năng ảnh hưởng của anh đối với thương hiệu và xu hướng tiêu dùng hiện đại. Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Vương Nhất Bác đã khẳng định được chỗ đứng của mình như một biểu tượng thời trang và sức mạnh thương mại không thể phủ nhận.

THEO DÒNG SỰ KIỆN